GuidePedia

0
Những tấm bằng giả được rao bán công khai trên mạng xã hội Facebook. Thậm chí họ còn khẳng định chứng chỉ của mình là chuẩn và có cả dấu chìm trên bằng - kèm theo đó là lời khuyến cáo sắp có đoàn kiểm tra liên ngành tại các spa, và nếu không có đủ chứng chỉ thì sẽ bị phạt rất nặng và bị bắt đóng của.

Thực hư những chứng chỉ Spa rao bán online

Trong vai người có nhu cầu mua bằng bạn sẽ được người bán tận tình hướng dẫn, để tìm hiểu thực hư những tấm bằng được cho là chuẩn đóng dấu chìm của trường trung cấp tổng hợp Hà Nội nhóm phóng viên đã tìm đến tận nơi để xác mình thì được biết rằng: trong danh mục ngành nghề của Bộ GD&ĐT không có ngành chăm sóc da và spa chứng tỏ tất cả các bằng cấp rao bán trên mạng là giả.

Nhận xét về hình thức của những tấm bằng và chứng chỉ này thì trình độ của đường dây làm bằng giả này khá tinh vi nhìn sơ qua thì khó có thể phát hiện được. Những tấm bằng chứng chỉ spa giả có thể qua mắt được cơ quan chức năng qua kiểm tra thế nhưng trên thực tế hành vi mua bán chứng chỉ và bằng cấp giả này có thể đối diện với bị truy cứu hình sự với mức phạt 3 năm tù giam.

Để mở một cơ sở spa không khó thế nhưng tay nghề kinh nghiệm của người làm mới là điều quan trọng. Họ phải được đào tạo căn bản và chuyên nghiệp, thậm chí phải liên tục đi học nâng cao tay nghề trước khi làm cho khách. Spa đạt tiêu chuẩn cấp phép của Bộ Y Tế là bằng của Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội. Phạm vi hoạt động của spa chỉ được chăm sóc bên ngoài cấm hoạt động xâm lấn gây chảy máu cho khách thế nhưng hiện nay không ít cơ sở spa đang vượt quá thẩm quyền và gây ra nhiều biến chứng hệ lụy cho khách hàng.

Xem thêm: Spa chuyên trị mụn và thâm sau mụn:
https://diachispataitphcm.blogspot.com/2017/12/ky-duyen-home-spa.html

Đăng nhận xét

 
Top